Cách may drap giường đơn giản tại nhà - Shop Nhí Mập

By shop nhí mập on Thứ Hai, 18 tháng 12, 2017

Xin chào các bạn, bài viết hôm nay Shop Nhí Mập xin hướng dẩn bạn cách may drap giường đơn giản tại nhà , hãy cùng tham khảo nhé!

Cách may drap giường đơn giản tại nhà - Shop Nhí Mập


Cách tính vải may drap giường
Sau khâu chuẩn bị vải và các dụng cụ cần thiết như phấn vẽ vải, thước đo, kéo, kim chỉ, dây thun luồn thì việc tiếp theo chúng ta cần làm là tính vải theo kích thước nệm để may drap giường. Sau đây là các bước của cách tính vải may drap giường đầy đủ đối với loại nệm có kích thước phổ biến ở nước ta là 1m6x 2m x 0,01m thì:
Công thức chung
  • Chiều ngang + (chiều cao x2) + 20cm
  • Chiều dài + (chiều cao x2) + 20cm
Trong đó: 20cm cộng thêm gồm 10cm phần may nẹp, luồn thun để nhét dưới nệm và hai bên cạnh nệm nên sẽ nhân với 2

Vậy ta sẽ có phép tính:
  • Chiều ngang nệm: 160 + (10 x2) + 20 = 200 = 2m
  • Chiều dài nệm: 200 + (10 x2) + 20 = 240 = 2m4
Tùy thuộc vào chiều ngang và chiều cao của vải mà sẽ có cách tính vải khác nhau. Bạn lấy chiều ngang + chiều cao + phần chừa ra để nhét dưới nệm là được. Còn chiều dài chỉ có kích thước 2m để thực hiện thao tác cách tính vải may drap giường thôi.
Cách may drap trải giường
Sau khi đã tính toán xong cách tính vải thì bước tiếp theo chúng ta sẽ thực hiện thao tác may theo trình tự sau:
  • Sau khi cắt vải theo kích thước nệm chúng ta sẽ vắt sổ quanh mép vải hoặc có thể tự may bằng cách gấp 2 lần mép vải lại với nhau nhằm che đi phần xơ vải.
  • Gấp cố định hai mặt trái của hai cạnh thành hình tam giác và đo từ đỉnh tam giác vào khoảng 20cm (đây là cách tính cho kích thước nệm 1m6 x 2m) rồi lấy phấn đánh dấu vào

  • au đó may theo đường đã vẽ (đường vẽ màu xanh)
  • Bỏ đi phần vải dư đi sau khi đã cắt bỏ (phần tô đậm màu xanh)


  • Tiếp theo lộn miếng vải lại bề trái và may thêm một lần nữa, sẽ làm ra được như trong hình nhằm giấu đi phần tưa ra của vải với cách này sẽ không phải mất công bạn đi vắt sổ và được gọi là may lộn.
  • May nẹp vòng theo đường vải và may hết tấm drap, độ rộng của nẹp phải lớn hơn bề ngang của thun để luồn thun vào cho dễ dàng và thẩm mỹ.
  • Khi may đến mỗi phần của góc nệm nên chừa ra một khoảng cách nhỏ để luồn thun vào
  • Sau khi luồn thun vào thì may ngang nẹp lại đè lên thun để thun không bị tuột
  • May tấm drap sao cho khoảng cách giữa hai chỗ luồn thun ngang qua góc drap giường (phần gạch đỏ) khoảng 50 – 60cm tùy thích. Nghĩa là từ góc nệm ra mỗi cạnh chỗ luồn thun phải là 20-30cm
  • Khoảng cách vừa đủ căng khi kết thúc bước luồn thun và may vào khoảng 28-30cm là 60cm
  • Sau khi đã luồn thun và phần góc sẽ như trong hình này

  • Chúng ta thực hiện thao tác luồn thun và chỉ luồn một đoạn ngắn ở mỗi góc vừa đủ để giữ các cạnh drap giường sao cho căng
  • Đây là hình ảnh của góc drap giường và mặt nệm khi được trải lên.

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong các bước của cách may drap trải giường một cách nhanh chóng và thật dễ dàng rồi đúng không nào. Bạn hãy tự tin làm ra những sản phẩm có ý nghĩa cho bản thân hoặc người thân của mình cùng với công thức tính vải cụ thể và trình tự các bước may drap giường chi tiết này nhé.
Những sản phẩm bạn tự thực hiện sẽ luôn là những sản phẩm có ý nghĩa vừa đỡ tốn nhiều chi phí mà lại vừa lựa chọn được loại vải an toàn và in hình mà mình yêu thích cho việc chăm sóc giấc ngủ trên chiếc giường của mình. Ngoài ra khi bạn chính tay làm ra chiếc drap trải giường sẽ thỏa sức sáng tạo cùng những ý tưởng phong cách của mình. Nếu bạn có thời gian thì hãy làm thêm một bộ áo gối nằm và áo gối ôm cùng màu vải để cho đủ một bộ drap gối luôn nha.
Mua vải may drap trải giường cũng giống như thực hiện mua vải để may quần áo và mua ở những cửa hàng chuyên bán vải. Với cách may cụ thể như trên bạn có thể hoàn toàn áp dụng may những loại vải và chất liệu khác nhau tùy vào sở thích. Bạn cần lưu ý là những loại vải khổ 1m6 thông thường sẽ là loai vải thô hay bị co . Với chất liệu loại vải này thì nằm sẽ mát nhưng nhanh phai màu nếu nhưng giặt không đúng cách và bị nhăn nhúm khi giặt máy cho nên bạn muốn có được một tấm drap trải giường căng khi trải lên nệm, ôm vừa khít và không bị co thì hãy giặt trước khi thực hiện việc cắt may.
Hy vọng thông qua bài chia sẽ Cách may drap giường đơn giản tại nhà - Shop Nhí Mập đã cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho các bạn. Cám ơn bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi. Chúc bạn thành công!


{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét